วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"พานทองแท้" อัด สุขุมพันธุ์ เวลา 2ปีครึ่่ง งบ 1.2พันล้าน สร้างสนามฟุตซอลเสร็จไม่ทัน



BangkokElection2013 (วันที่ 14 ตุลาคม 2555) -  นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ได้เขียนข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว ถึงการก่อสร้างสนามฟุตซอล ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร  ที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตซอลโลกในเดือนพฤศจิกายน  โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งอาจดำเนินการไม่ทันตามกำหนดเวลา มีรายละเอียดดังนี้

"โอกาสดีๆ ที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลโลก ทำท่าจะเปลี่ยนเป็นวิกฤติซะแล้วครับ
ล่าสุดผู้ว่าสุขุมพันธ์ฯบอกว่า กทม.สามารถส่งมอบสนาม "บางกอกฟุตซอลอารีน่า" มูลค่า1,239ล้านบาท ได้ตามกำหนด แต่ฟีฟ่า จะใช้สนามแห่งนี้ ในการเตะรอบไหน เป็นสิทธิ์ของฟีฟ่า

ตรงกันข้ามกับข้อมูลในเวปไซต์ Thai ticket major ที่เป็นผู้ขายตั๋วอย่างเป็นทางการ ได้ลงประกาศมติของฟีฟ่าเปลี่ยนสถานที่จัดพิธีเปิดการแข่งขัน และการแข่งขันนัดอื่นๆระหว่างวันที่1-13พ.ย.55 ไปที่อินดอสเตเดียมหัวหมากทั้งหมด โดยให้เหตุผลว่า "สนามบางกอกฟุตซอลแห่งใหม่นี้เสร็จไม่ทัน พร้อมระบุว่าการตัดสินใจ เปลี่ยนสถานที่จัดพิธีเปิดครั้งนี้ คณะผู้จัดกับทาง กทม. ตัดสินใจร่วมกัน"

ฟังดูแล้วน่าจะต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโกหกหรือไม่ครับ ระหว่างเวปที่ลงมติของฟีฟ่า กับคำให้สัมภาษณ์ของผู้ว่าฯกทม. ลองดูรูปที่ผมโพสต์มานี่ประกอบแล้วพิจารณากันเอาเองแล้วกันครับ เป็นภาพที่ตากล้องของ นสพ.ฉบับหนึ่งถ่ายมาเมื่อวานซืน(12ต.ค.)และลงในข่าวเมื่อวานนี้ (Photos by Sithikorn Wongwudthianun)

ผมได้ยินมาว่า การที่ไทยจะได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาระดับโลกนี้ ต้องใช้ความร่วมมือจากทุกภาคส่วน และใช้เวลานับสิบปีกว่าจะได้เป็นเจ้าภาพสัก1รายการ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ ไทยได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพตั้งแต่วันที่ 18มีนาคม2552 โดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา(รมว.ชุมพล ศิลปอาชา)เป็นผู้รับผิดชอบ

ต่อมารัฐบาลประชาธิปัตย์ขณะนั้น ได้โยกงานนี้ไปให้ กทม.เป็นผู้จัดแทน พร้อมทั้งอนุมัติงบประมาณในการดำเนินการจำนวน1,239ล้านบาทตั้งแต่เดือนพฤษภาคม2553 เป็นเวลาถึง2ปีครึ่ง(เกือบ900วัน)ก่อนการแข่งขัน ซึ่งถ้ากทม.ใส่ใจเร่งดำเนินการแต่เนิ่นๆ ป่านนี้น่าจะเสร็จสมบูรณ์ และมีการทดลองใช้ไปหลายครั้ง จนพร้อมที่จะทำการแข่งขันระดับโลกแล้ว

นี่ผู้ว่ากทม. แกพึ่งจะมาวางศิลาฤกษ์กันไปเมื่อวันที่24ม.ค.2555 ต้นปีนี่เองครับ ใจเย็นเป็นน้ำแข็งในช่วงแรก และมาไฟลนก้นในช่วงสุดท้าย เอาหละในเมื่อมาถึงขั้นนี้แล้ว เพื่อชื่อเสียงของประเทศ ก็คงต้องลุ้นให้เสร็จทันการแข่งขัน ที่จะมีขึ้นในอีก2สัปดาห์หน้านะครับ เห็นว่าวันที่25ตุลานี้ ฟีฟ่าจะตรวจรับสนาม และมีมติอีกครั้งหนึ่ง หลังจากมติแรก แข่งทั้งหมด18วัน ให้ใช้เพียง 5วันสุดท้าย
ไม่ได้ใช้ในพิธีเปิด ขอให้ทันพิธีปิดก็ยังดีครับ มูลค่าสนามตั้ง1,239ล้านบาท ใช้ให้คุ้มหน่อย"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น