วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"พานทองแท้" สอนมวย ฝ่านค้าน ควรตั้งกระทู้คำถาม ให้มีประโยชน์กับ ปชช.




BangkokElection2013 (วันที่ 10 ตุลาคม 2555) - 
นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ได้เขียนข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว ถึงการตั้งกระทู้คำความในสภาฯ ของฝ่ายค้าน โดยมีรายละเอียดดังนี้

วันนี้วิปฝ่ายค้านเตรียมตั้งกระทู้ถามในสภาฯ ฟังชื่อดูแล้วทะแม่งๆครับ
กระทู้นี้ชื่อว่า เมื่อไรรัฐบาลจะเลิกเล่นการเมืองน้ำท่วมกับ กทม.

ผมคิดว่ากระทู้ถามแบบนี้แหละครับ ที่เล่นการเมืองในตัวของมันเอง เป็นการเมืองที่เอาความเดือดร้อนของชาวบ้านมาเล่นลิ้นเล่นคำ เป็นกระทู้ที่ มิได้มีคุณค่าในการที่จะแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน เพราะในข้อเท็จจริงยังมิได้มีการพิสูจน์เลยว่า ใครกันแน่ที่เล่นการเมืองน้ำท่วม แล้วจะมาตั้งกระทู้ถามว่าเมื่อไหร่รัฐบาลจะเลิกเล่นการเมืองน้ำท่วม ท่านว่ามันเป็นคำถามที่ดูถูกสติปัญญาของพี่น้องประชาชนมากเกินไปหรือเปล่าครับ?? และพี่น้องประชาชนได้ประโยชน์อะไรจากคำถามนี้บ้าง??

ถ้าฝ่ายค้านเอาเวลาอันมีค่าของสภาฯ มาถามรัฐบาลว่า มีนโยบายป้องกันน้ำท่วมอย่างไร,จะช่วยเหลือประชาชนอย่างไร, หรือถ้าเห็นว่ารัฐบาลประสานงานกับ กทม.ไม่ดี จะปรับปรุงการทำงานกันอย่างไร เอาการเมืองพักไว้สักแป๊บ แล้วหาทางให้ กทม.ร่วมมือกันกับรัฐบาลทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนให้มีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ แบบนี้ไม่ดีกว่าหรือครับ

ผมว่าการเล่นการเมืองโดยกล่าวหาผู้อื่นว่าเล่นการเมือง ในเวลาที่เราต้องร่วมมือกันช่วยเหลือประชาชนเป็นสิ่งที่ไม่ดีเลยครับ ต้องฝากไปยัง ท่านประธานวิปฝ่ายค้าน ผมต้องขออนุญาตเอ่ยนาม ท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ผมคิดว่าท่านเป็นผู้ที่ค้านอย่างมีเหตุผล และท่านก็ไม่คอยเหน็บแนม กระแนะกระแหนใครจนเป็นนิสัย ขอท่านได้โปรดทบทวนคำถามให้เหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนให้มากกว่านี้ครับ
ถ้าทางพรรคประชาธิปัตย์ ยินยอมที่จะเปลี่ยนกระทู้ถามนี้ ให้เป็นคำถามที่มีประโยชน์มากขึ้น ก็ถือว่าเป็นคุณูปการต่อคน กทม.นะครับ และจะถือเป็นสัญญานที่ดี ในการร่วมมือกันที่ดีระหว่างรัฐบาล และ กทม.(ฝ่ายค้าน)
แต่ถ้าไม่เปลี่ยนก็ไม่ว่ากันครับ ผมคงจะไปบังคับอะไรไม่ได้ แต่อยากจะบอกว่าวันนี้เวปไซต์ของพรรคประชาธิปัตย์ ได้พาดหัวข่าวไว้พอดีเลยครับว่า

"อภิสิทธิ์ ถามใจคน กทม.อยากเลือกพรรคที่มาทำงาน หรือเอาพรรคที่เล่นการเมืองอย่างเดียว"

ผมว่าถ้ายังดันทุรังตั้งกระทู้ที่ผมอยากเรียกว่า "ไร้สาระ" แบบนี้ คนกทม.ตอบได้ง่ายเลยครับ "พรรคไหนเล่นการเมืองอย่างเดียว"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น