วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555

“ธีระชน” เปิด จม.เขตมีนบุรี แจง “กรมทางหลวง” ทิ้งถุงทรายบล็อกท่อระบายน้ำ


Bangkok Election 2012 (6 ตุลาคม 2555) จากกรณีที่มีการออกมาเผยแพร่ข่าวและภาพการตรวจพบถุงทรายและก้อนหินในท่อระบายน้ำกรุงเทพมหานคร โดยอ้างว่า เป็นสาเหตุทำให้เกิดท่ออุดตัน และน้ำท่วมในกรุงเทพมหานครในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนเป็นเรื่องโต้เถียงระหว่างพรรคเพื่อไทย แกนนำรัฐบาล กับ ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และ ส.ส.กทม.จากพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นการเล่นเกมการเมือง
      
       วันนี้ (4 ต.ค.) นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ ระบุข้อความว่า สุดท้ายความจริงก็ปรากฏว่า ถุงทรายมันไม่ได้ลอยน้ำ ช่วยกันแชร์ความจริงนะครับ วันนี้ได้รับรายงานจากส่วนราชการ สรุปถุงทรายที่เจอไม่ใช่เขตทางและความรับผิดชอบของ กทม.แล้วมันก็ไม่ได้ลอยไปเอง ส่วนสื่อที่เอียงกับสื่อที่ตรงไปตรงมาประชาชนคงต้องตัดสินกันเองครับ
      
       พร้อมกันนี้ นายธีระชน ยังได้โพสต์ภาพจดหมายชี้แจงจากสำนักงานเขตมีนบุรี เลขที่ กท 5203/8005 เรื่อง พบกระสอบทรายในบ่อพักท่อระบายน้ำ ลงวันที่ 2 ตุลาคม 2555 อีกด้วย โดยจดหมายฉบับดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้
      
       เรียน ปลัดกรุงเทพมหานคร
      
       ด้วยขณะนี้มีสื่อมวลชน ทั้งวิทยุ โทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์ ได้เสนอข่าวว่า พบกระสอบทรายในท่อระบายน้ำ จำนวน 100 กว่าถุง ในเขตมีนบุรี ซึ่งสำนักงานเขตมีนบุรี ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว ขอเรียนว่า มีการพบกระสอบทราย จำนวน 100 กว่าถุง ในบ่อพักท่อระบายน้ำถนนสุวินทวงศ์ เชื่อมต่อกับคลองเจ๊ก ซึ่งถนนสุวินทวงศ์อยู่ในความรับผิดชอบของหมวดการทางมีนบุรี แขวงการทางกรุงเทพ กรมทางหลวง จากการประสานงานกับหัวหน้าหมวดการทางมีนบุรี ได้ข้อเท็จจริงว่า เมื่อปีที่ผ่านมา มีปัญหาน้ำท่วมขังในถนนสุวินทวงศ์ช่วงจากสี่แยกมีนบุรี ไปจนถึงคลองโตนด โดยเฉพาะบริเวณหน้าห้างโลตัส สุวินทวงศ์ จึงได้มีการนำกระสอบทรายมาบล็อกในท่อระบายน้ำที่บริเวณบ่อพักท่อระบายน้ำใกล้กับคลองเจ๊ก พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำลงคลองเจ๊ก เมื่อสภาวะน้ำท่วมขังกลับคืนสู่สภาวะปกติ หมวดการทางมีนบุรีได้ดำเนินการนำกระสอบทรายทั้งหมดออกจากบ่อพักท่อระบายน้ำแล้ว แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า มีปัญหาน้ำท่วมขังบนถนนสุวินทวงศ์ หน้าห้างโลตัสสุวินทวงศ์อีก หมวดการทางมีนบุรีได้นำเจ้าหน้าที่ของหมวดการทางมีนบุรีเข้าดำเนินการตรวจสอบ พบว่า มีกระสอบทรายจำนวน 100 กว่าถุง อยู่ในบ่อพักท่อระบายน้ำเชื่อมต่อกับคลองเจ๊กทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง โดยเป็นกระสอบทรายสภาพใหม่ ซึ่งหมวดการทางมีนบุรีได้ทำรายงานพร้อมภาพถ่ายแจ้งแขวงการทางกรุงเทพ กรมทางหลวง หน่วยงานบังคับบัญชาทราบแล้ว
      
       จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและโปรดพิจารณานำเรียนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครทราบต่อไป
      
       ลงนาม
       (นายสุทิน วิกัยกิจ)
       ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต
       รักษาราชการแทนผู้อำนวยการเขตมีนบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น