วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"สนามหนองจอก" ผักชีโรยหน้าเรียบร้อย ! ฟีฟ่าเสียว ขอตรวจอีกรอบ



 เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่สนามบางกอก ฟุตซอลอารีน่า ย่านหนองจอก  นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ และคณะ พร้อมด้วย มร.ไฮร์เม่ ยาร์ซ่า ผู้อำนวยการฝ่ายฟุตซอลของฟีฟ่า ในฐานะผู้จัดการ การแข่งขันฟุตซอลโลก ตัวแทนของฟีฟ่า ได้เดินทางมาตรวจสนาม ก่อนการแข่งขันฟุตซอลโลก 2012 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 1 พย. เป็นวันแรก

ทันทีที่มาถึง มร.ไฮร์เม่ ก็เดินสำรวจสนามทันที โดยสภาพสนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า ตอนนี้ตัวอาคารด้านนอกได้ขึงผ้าไวนิลประชาสัมพันธ์การแข่งขัน แต่ยังไม่มีการทาสี ส่วนบริเวณรอบๆ สนาม ได้มีการปูหญ้า และปลูกดอกไม้ รวมถึงติดตั้งเสาไฟขนาดใหญ่ ส่วนพื้นที่ด้านใน ได้ติดเก้าอี้แบบพับเก็บได้เสร็จครบทั้ง 4 ด้าน


ส่วนห้องทำงานของสื่อมวลชน ตอนนี้ได้มีการนำคอมพิวเตอร์เข้ามาติดตั้งบางส่วน พร้อมกับเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เนตแล้ว ทางด้านพื้นสนามได้ปูไว้อย่างเรียบร้อย แต่ยังไม่ใช่ของจริงตามที่ฟีฟ่ากำหนด



มร.ไฮร์เม่ ใช้เวลาตรวจสนามเกือบๆ 1 ชม. ก่อนจะเดินทางกลับโดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด และในวันที่ 30 ต.ค. มร.ไฮร์เม่จะมาตรวจอีกครั้ง

นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุุงเทพ  กล่าวว่า ในวันนี้ทางฟีฟ่าได้มาตรวจสนาม และห้องต่างๆ รวมไปถึงห้องทำงานของสื่อมวลชน ส่วนเรื่องของพื้นสนามจากเดิมจะแล้วเสร็จวันที่ 28 ตุลาคม แต่เนื่องจากว่าติดเรื่องการขนส่ง ทำให้ช้ากว่ากำหนดที่วางไว้ จนทาง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ได้สั่งซื้อพื้นสนามจากหลายๆ ประเทศเข้ามา คาดว่าพื้นของจริงน่าจะปูได้อย่างเร็วที่สุดภายในวันที่ 1 พย. และจะแล้วเสร็จในวันที่ 6 พย. ส่วนพื้นที่เห็นตอนนี้ ก็เป็นพื้นชั่วคราว 

  

"ในวันที่ 30 ต.ค.นี้ ทางฟีฟ่าจะตรวจสนามอีกครั้ง ซึ่งทางกทม.ได้ระดมคนจำนวน 12,000 คน เข้ามาในสนาม เพื่อให้ทางฟีฟ่าได้พิจารณาก่อนจะตัดสินใจว่า จะสามารถใช้งานได้หรือไม่ในวันพุธส่วนสนามแห่งนี้หลังจากจบการแข่งขันฟุตซอลโลกแล้ว ก็อาจจะไว้จัดแข่งกีฬาระดับชาติ หรือไม่ก็งานอีเวนต์ต่างๆ เช่น คอนเสิร์ต นิทรรศการ ฯลฯ"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น