วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สนามไม่เสร็จ! ฟีฟ่าเลื่อน! "สุขุมพันธุ์ ปัด ไม่เกี่ยวกับตน"



BangkokElection2013 (วันที่ 18 ตุลาคม 2555) - ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ปฏิเสธมีส่วนต้องรับผิดชอบกรณีที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตัดสินใจเลื่อนโปรแกรมการใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า (หนองจอก) ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ

สืบเนื่องจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตัดสินใจเลื่อนโปรแกรมการใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า (หนองจอก) สนามหลักในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 1-18 พ.ย.2555 จากเดิมที่กำหนดใช้ตั้งแต่นัดแรก เปลี่ยนเป็นตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จนถึง รอบชิงชนะเลิศแทน 
( ฟีฟ่าได้ลงประกาศมติของฟีฟ่าเปลี่ยนสถานที่จัดพิธีเปิดการแข่งขัน และการแข่งขันนัดอื่นๆระหว่างวันที่1-13พ.ย.55 ไปที่อินดอสเตเดียมหัวหมากทั้งหมด โดยให้เหตุผลว่า "สนามบางกอกฟุตซอลแห่งใหม่นี้เสร็จไม่ทัน พร้อมระบุว่าการตัดสินใจ เปลี่ยนสถานที่จัดพิธีเปิดครั้งนี้ คณะผู้จัดกับทาง กทม. ตัดสินใจร่วมกัน" )

ล่าสุด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ไม่ใช่ความรับผิดชอบของตนเองที่ต้องเลื่อนการใช้สนามออกไป เพราะ กทม.มีหน้าที่เพียงส่งมอบสนามให้ทันวันที่ 21 ต.ค.นี้ เท่านั้น หลังจากนั้นทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จะมีกำหนดให้ใช้สนามแข่งขันวันไหนบ้างก็แล้วแต่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ซึ่งตนเองมั่นใจว่าจะสามารถส่งมอบทันวันที่ 21 ต.ค.นี้ แน่นอน


ก่อนหน้านี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ได้ออกหน้าออกตาเป็นอย่างดีเกี่ยวกับสนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา(หนองจอก) ที่กำลังสร้างขึ้นใหม่ไว้เป็นอย่างดี ทั้งติดป้ายประชาสัมพันธ์ โฆษณาต่างๆ ฯลฯ แต่สุดท้ายการออกมาปฏิเสธความรับผิดชอบเช่นนี้ น่าจะเป็นการชี้ชัดแล้วว่า การดำเนินการก่อสร้างสนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา(หนองจอก) ไม่สามารถก่อสร้างให้สำเร็จให้ทันใช้ในพิธีเปิดฟุตซอลโลกที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น