วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

'พงศพัศ' นำผู้ผ่านบำบัดยาคืนสู่อ้อมกอดครอบครัว



BangkokElection2013 (วันที่ 27 ตุลาคม 2555) - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ลงพื้นที่ชุมชนคลองเตยล็อก 4-5-6 เพื่อเป็นประธานการจัดกิจกรรมอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน ภายใต้โครงการ"ชุมชนอุ่นใจ ได้ลูกหลานกลับคืน" โดยนำผู้ผ่านการบำบัดยาเสพติด ซึ่งเป็นคนในชุมชนจำนวน 50 คน ส่งคืนสู่ครอบครัว พร้อมจัดพิธีให้ผู้ผ่านการบำบัดรักษาขอขมาพ่อแม่ผู้ปกครอง พร้อมกล่าวคำปฏิญาณว่า จะมุ่งมั่นตั้งใจเป็นคนดีของครอบครัวและสังคม ไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า หลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานโครงการ (บ้านอุ่นใจ) ชุมชนคลองเตย ตามแผนปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน ปี 2556 ซึ่งศูนย์ประสานโครงการได้ทำหน้าที่เป็นศูนย์ประสาน และติดตามสถานการณ์ปัญหายาเสพติดในชุมชน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคอยสอดส่องดูแล ติดตาม และเฝ้าระวังพฤติกรรมความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ในชุมชนผ่านกล้องโทรทัศน์วงจรปิด รวมทั้งเป็นจุดรับแจ้งเหตุ เพื่อป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด และอาชญากรรมตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงใช้เป็นศูนย์คัดกรองผู้เสพและผู้ติดยาเสพติดที่สมัครใจเข้ารับการบำบัด ก่อนที่จะส่งตัวไปยังสถานบำบัดต่าง ๆ ที่เหมาะสม

สำหรับกิจกรรมอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน สำนักงาน ป.ป.ส.ได้นำอดีตผู้ติดยาเสพติด ซึ่งเป็นคนในชุมชนที่สมัครใจเข้ารับการบำบัดรักษาในรุ่นก่อน และได้ถูกส่งตัวไปบำบัดรักษายังสถานบำบัดต่างๆ จนครบกำหนด จำนวน 50 คน จากจำนวนผู้เสพ และผู้ติดยาเสพติดที่ส่งเข้ารับการบำบัดรักษาทั้งหมด 112 คน ส่งคืนสู่ครอบครัว ซึ่งสร้างความปลาบปลื้มให้แก่พ่อแม่ผู้ปกครองที่มารอรับลูกหลาน พร้อมขอบคุณรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ให้โอกาส และช่วยเหลือดูแลให้ลูกหลานผ่านการบำบัดรักษากลับตัวเป็นคนดีของครอบครัวและสังคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น