วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

บางกอก ฟุตซอล "เอ๋อรีน่า" ผักชีโรยหน้า สร้างเพี้ยนแบบ


ภาพเปรียบเทียบระหว่างสนามบางกอกฟุตซอล อารีน่า จริงที่สร้างเสร็จ กับ แบบโมเดล ที่วางไว้ โดยมีงบประมาณการก่อสร้างราวๆ 1,200 ล้าน

ภายในระยะเวลาไม่กี่วันนับตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. ซึ่งขณะนั้นสภาพสนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า ที่กำลังก่อสร้างโดยยังไม่เป็นรูปเป็นร่าง คานรับน้ำหนักก็ยังไม่ได้เอาออก ปูนบางส่วนก็ยังไม่ได้เท และยังไม่มีการติดตั้งวัสดุอุปกรณ์ใดๆทั้งสิ้ง จนมาวันนี้ กทม. ก็สามารถบรรดาลสนามแห่งนี้ให้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาจนได้ และท่านรองฯธีระชน ก็ออกมาประกาศผ่านเฟสบุ๊กว่า"สนามแห่งนี้พร้อมสำหรับการทดสอบแล้ว !"   คำถามคือ พร้อมสำหรับการทดสอบแต่ไม่พร้อมสำหรับการใช้ในการแข่งขันฟุตซอลโลกใช่ไหมครับ?? 

การเร่งดำเนินการก่อสร้างด้วยเทคนิกต่างๆมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นระดมแรงงานทำงาน 24 ชั่วโมง ใช้วัสดุอุปกรณ์ทดแทน ซึ่งหลายอย่างเป็นวัสดุมวลเบา พื้นสนามที่เป็นพื้นชั่วคราวใช้สำหรับการทกสอบไม่ใช่พื้นที่สั่งมาจากจีนที่จะมาในวันที่ 1 พ.ย. และกว่าจะปูเสร็จก็ยาวไปยันวันที่ 6 พ.ย. 

ว่ากันง่ายๆเลย งานนี้ผักชีโรยหน้าเพียบ !  เป็นห่วงความปลอดภัยจริงๆ ! งานนี้คงมีคำถามถึงท่าน ผู้ว่าราชการกรุงเทพ กันยกใหญ่ ถึงทั้งเรื่องความปลอดภัยในระยะยาวและในเรื่องของการทุจริตในการส่อสร้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น