วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555

หมวดเจี๊ยบ บี้ กทม. “เงินน้ำท่วมก็ยังไม่คืน สร้างสนามบอลก็เสร็จล่าช้า” ต้องรับผิดชอบ



BangkokElection2013 (วันที่ 20 ตุลาคม 2555) -  ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงเรียกร้องให้ผู้ว่าฯกทม.และผู้บริหารกทม.ออกมาแสดงความรับผิดชอบกรณีการจ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วมที่ล่าช้าในหลายพื้นที่ และมีประชาชนออกมาชุมนุมประท้วง ทั้งที่ รัฐบาลอนุมัติเงินช่วยเหลือให้กทม.ไปแล้วกว่า 2,000 ล้านบาท และยังมีเงินเหลืออยู่อีกประมาณ 800 ล้านบาท แต่กทม.ยังไม่คืนกลับมาให้กระทรวงมหาดไทย และทราบว่าเงินจำนวนดังกล่าวก็ไม่ได้เอาไปช่วยเหลือประชาชน จึงขอเรียกร้องให้ผู้ว่าฯกทม.เร่งดำเนินการตามขั้นตอน และอย่าพยายามโยนบาปให้กับรัฐบาล

ทั้งนี้สมาชิกสภาเขตและสมาชิกสภากทม. ของพรรคเพื่อไทย ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาติดตามเรื่องดังกล่าวว่ามีปัญหาขัดข้องในการจ่ายเงินเยียวยาตรงส่วนใด และ เหตุใดยังไม่มีการส่งมอบเงินที่เหลือคืนมายังกระทรวงมหาดไทย

ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวอีกว่า ขอเรียกร้องให้ผู้ว่าฯกทม.ออกมาแสดงความรับผิดชอบในฐานะที่กทม.เป็นเจ้าภาพแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายน ซึ่งจะใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา ที่เขตหนองจอก แต่ขณะนี้สนามดังกล่าวยังสร้างไม่แล้วเสร็จ ทำให้เกิดความเสียหายกับภาพลักษณ์ประเทศ ขอถามว่าผู้ว่าฯกทม.จะรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น