วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555

'พงศพัศ'ปัดลงผู้ว่าฯกทม.


   "เฉลิม"เผยพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้กำหนด ตัวบุคคลลงชิงผู้ว่าฯ กทม. "ยิ่งลักษณ์"โยนพรรคตัดสิน ด้าน"พงศพัศ"เมิน ขอทำงานด้านยาเสพติดให้เต็มที่ก่อน
          น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนที่พรรคเพื่อไทยตัดสินใจส่ง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร.และเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคเพื่อไทยว่า ทุกอย่างต้องเป็นมติของพรรคเพื่อไทย วันนี้ยังไม่มีความชัดเจน  เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าพรรคเพื่อไทยจะสามารถครองใจคนกทม.ไว้ได้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามก่อนจะรีบเดินเข้าร่วมประชุมสภาฯ ทันที
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวันเดียวกันนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปที่สโมสรตำรวจ เพื่อเป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนามอบนโยบายการบริหารราชการ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2556 โดยมีพล.ต.อ.พงศพัศ มารอต้อนรับด้วย
          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องนี้ข้อเท็จจริงพรรคยังไม่ได้มีการปรึกษาหารือกัน ถ้าจะประชุมกัน ตนจะเป็น 1 ใน 3 เสียง ในโซนกรุงเทพฯ ชั้นในนอก ต้องปรึกษากัน และนำเสนอผู้บริหารพรรค ในชั้นนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ เพราะยังไม่ได้คิด ตอนนี้ต้องการ ให้ พล.ต.อ.พงศพัศ มาดูแลปราบปราม ยาเสพติดก่อน โดยทำงานร่วมกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.
          ด้านพล.ต.อ.พงศพัศ ตอบข้อถามเรื่องสนามผู้ว่าฯ กทม.ว่า ตนเองมีชื่อเข้าไปเกี่ยวตลอด ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ได้เอาชื่อตนเองไปเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอสู่ พี่น้องประชาชน ตอนนี้ยังไม่ได้คิด วันนี้จะขอเป็นรอง ผบ.ตร. และเป็นเลขาฯ ป.ป.ส. จะทำงานในด้านนี้อย่างเต็มที่
          ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ โทรมาขอร้องให้ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า "ไม่มีอะไร ผมคิดว่าเรื่องของการเมืองยังมีเวลาอีกนาน ขอให้ได้ทำเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างเต็มที่ เรื่องของผู้ว่ากทม. เรื่องของการเมืองก็ว่ากันไป ถึงชั่วโมงนี้ยังไม่ได้คิดถึงตำแหน่ง ดังกล่าวเลย"

ที่มา : http://web.parliament.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น