วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2555

หม่อมอ้างเงินน้ำท่วมไม่มี! แต่ไปจ้างดาราผลาญเงินแถลงข่าว "ฟุตซอลโลก"



ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในฐานะประธาน ร่วมกับ นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ บิ๊กเปี๊ยกองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดพิธีเปิดโครงการ เส้นทางสู่การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พ.ศ.2555ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ เมื่อวันที่ 20 กันยายน
      
       โดยก่อนงานแถลงข่าว มีการตั้งขบวนแห่คาร์นิวัลเปิดโครงการนำขบวนโดยดารานักแสดงชื่อดัง อาทิ เวียร์ศุกลวัฒน์, “เนยโชติกา และ แตงโมพงษ์พิสุทธิ์ พร้อมด้วยพาเหรดนักกีฬาฟุตซอลเยาวชนกว่า 300 คน เคลื่อนขบวนมาที่บริเวณหน้างานก่อนจะเข้าสู่พิธีการ เพื่อประชาสัมพันธ์ และสร้างความตื่นตัวให้ชาวไทย และชาวต่างชาติได้รับรู้การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟุตซอลโลก 2012
      
       โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้รับการคัดเลือกจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012ระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายน ทาง กทม.จึงได้จัดโครงการ เส้นทางสู่การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พ.ศ.2555เพื่อประชาสัมพันธ์ความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก และสร้างกระแสให้ประชาชนทุกคนมีความภาคภูมิใจในการมีส่วนร่วมเป็นเจ้าภาพ รวมถึงสนับสนุน และส่งเสริมให้เยาวชนสนใจกีฬาฟุตซอลไปพร้อมกับการประชาสัมพันธ์ให้ชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวกรุงเทพฯ มากยิ่งขึ้น
      
       อย่างไรก็ตาม กทม.จะเดินหน้าอย่างเต็มที่เพื่อให้พร้อมกับการเป็นเจ้าภาพ โดยเฉพาะการดำเนินการสร้าง บางกอก ฟุตซอล อารีน่าสนามแข่งขันหลักให้ทันพร้อมใช้งาน รวมทั้งจะเริ่มการประชาสัมพันธ์อย่างเต็มรูปแบบ
       
       ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ทาง กทม.ยังมีกิจกรรมกระตุ้นกระแสฟุตซอลในกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง โดยจัดการแข่งขันฟุตซอลจากโรงเรียน 50 เขตใน กทม.บีเอ็มเอฟุตซอลโดยกำหนดจัดการแข่งขันสนามแรก ที่สนามวชิรเบญจทัศ หรือ สวนรถไฟ ระหว่างวันที่ 25-26 กันยายน และสนามที่สอง ที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 28-30 กันยายน นอกจากนี้ กทม.ยังดำเนินการปรับปรุงสนามฟุตซอล 58 แห่งทั่วกรุงเทพฯ เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสเล่นกีฬาให้มากที่สุด จนต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต รวมถึงจะมีการจัดการแข่งขันฟุตซอล ออลสตาร์ ฟุตซอล เฟสติวัลโดยเชิญทีมฟุตซอล 4 ทีม จาก 24 ชาติที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตซอลโลกมาฟาดแข้งกับทัพฟุตซอลทีมชาติไทย เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องอีกด้วย
      
       ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับเรื่องสนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า ที่หลายฝ่ายเป็นห่วงนั้น ผมเห็นว่า ไม่เห็นมีอะไรที่จะเป็นอุปสรรคในการเร่งสร้างสนามแข่งขัน เพื่อเป็นพิธีเปิดและปิดการแข่งขันได้ ผมมั่นใจว่าเสร็จทันแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น