วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2555

"เพื่อไทย" คาดได้ผู้สมัคร "ผู้ว่าฯ กทม." ตุลาคมนี้




น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีและการสื่อสาร แถลงถึงการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ว่า พรรคเพื่อไทยจะมีความชัดเจนเรื่องบุคคลที่จะเป็นตัวแทนของพรรคไม่เกินกลางเดือนต.ค. โดยพรรคจะมีแนวทางการคัดเลือกตัวผู้สมัครตรงข้ามกับพรรคประชาธิปัตย์ โดยพรรคจะกำหนดนโยบายที่เป็นความต้องการของประชาชนในแต่ละโซนจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการใน  3  โซนของ กทม.ว่าประชาชนมีความเดือดร้อนและมีความต้องการให้แก้ไขปัญหาอย่างไร  โดยสัปดาห์นี้จะเริ่มการสัมมนาของโซน 1 และสัปดาห์หน้าจะประชุมโซน 2,3 ตามลำดับ เมื่อได้ความต้องการของประชาชนรวมถึงทราบปัญหาในพื้นที่ พรรคจะมากำหนดนโยบายภาพรวมและกำหนดทีมงานผู้บริหารเพื่อขับเคลื่อนนโยบาย โดยใช้ประชาชนเป็นฐานของพีรามิดหัวกลับ

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาที่ กทม.มีการขุดลอกคูคลองในพื้นที่ 6.5 พันเมตร แต่ทางกทม.ได้ใช้งบประมาณในการขุดลอกเพียง 3 พันเมตร ส่วนที่เหลืออ้างว่าอยู่ในพื้นที่ของเอกชนไม่สามารถทำได้ ดังนั้น ทางกรมราชทัณฑ์ได้ดำเนินการขุดลอกแทน โดยกทม.ได้ขุดลอกในถนนสายหลักและสายรอง แต่ปรากฏว่าฝนตกในช่วง 2 วันที่ผ่านมากลับเกิดน้ำท่วม ซึ่งเป็นพื้นที่ของ กทม.ที่ได้ขุดลอก ดังนั้น จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไรที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กทม. ได้ประกาศตัวลงสมัครผู้ว่า กทม.นั้น  ตนอยากเรียกร้องไปยังพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  อย่าให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ รอเก้อควรแสดงความชัดเจนว่าจะให้ใครลงสมัครเป็นผู้ว่า กทม. ทางพรรคเพื่อไทยไม่เกียงว่าจะเป็นใครที่ลงสมัครเป็นตัวแทนของประชาชน ไม่ว่าจะเป็น นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวพรรคประชาธิปัตย์ หรือนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค ที่จะเป็นผู้แทนของพรรคลงสมัคร.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น