วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2555

สส.เพื่อไทย บุก ศาลาว่าการกรุงเทพฯ ตามทวงเงินเยียวยา


ที่รัฐสภา ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย 12 คนทั้งจากระบบบัญชีรายชื่อและระบบเขต นำโดย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารหรือไอซีทีในฐานะประธานโซน กทม.ฝั่งตะวันออก นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลง โดยนายวิชาญ กล่าวว่า ส.ส.และสมาชิกสภากรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทยได้รับร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ กทม.เมื่อปี 2554 แต่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาจำนวนมาก ทั้งที่รัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณให้แก่ กทม.ครบถ้วนตามที่ร้องขอ ครั้งที่ 1 จำนวน 50 ล้านบาทเพื่อจ่ายกรณีเงินชดเชย 5,000 บาทต่อครัวเรือน ครั้งที่ 2 จำนวน 1,961 ล้านบานเพื่อจ่ายกรณีเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลัง แต่เหตุใดถึงไม่นำไปจ่ายให้กับประชาชน ที่สำคัญขณะนี้เกิดปัญหาการระบายน้ำล่าช้า ส่งผลให้มีน้ำท่วมขัง การจราจรติดขัดสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน จึงมีคำถามว่าที่งบประมาณที่ กทม.ได้รับการจัดสรรไปนั้นได้ดำเนินการลอกท่อและคูคลองอย่างไรบ้าง ซึ่งวันที่ 20 ก.ย.เวลา 13.30 น.ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย จะเดินทางเข้าพบ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.ที่ศาลาว่าการ กทม.เพื่อสอบถามในประเด็นเหล่านี้

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากกรณีเกิดน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะตามแนวถนนวิภาวดี-รังสิต ซึ่งเป็นเส้นทางระบายน้ำสู่อุโมงค์ยักษ์ พระราม 9  เมื่อวันที่ 18 ก.ย. แสดงให้เห็นแล้ว่าอุโมงค์ยักษ์ทำงานไม่ได้ตามที่คาดหวัง ดังนั้นผู้ว่าฯ กทม.ต้องรับผิดชอบและขอว่าอย่าโบ้ยความผิดมาที่รัฐบาล  นอกจากนี้ยังมีข้อสงสัยว่าเรดาร์ตรวจสอบสภาพอากาศ ของ กทม.ที่ใช้งบจัดซื้อถึง 100 ล้านบาท สมัยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เป็นผู้ว่าฯ กทม.นั้นยังใช้การได้หรือไม่ ปัจจุบันเรดาร์ถูกติดตั้งอยู่ที่ไหน สัปดาห์หน้าพรรคเพื่อไทยจะเดินทางไปตรวจสอบ

นายการุณ โหสกุล กล่าวว่า ตามที่มีสื่อหลายฉบับเสนอข่าวว่าตนเองเป็นผู้นำม็อบชาวดอนเมืองออกมาประท้วงเรียกร้องการจ่ายเงินเยียวยา ขอชี้แจงว่า ตนเองได้รับการประสานจากพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.ให้มาช่วยไกล่เกลี่ยแก้ไขสถานการณ์ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากพี่น้องชาวดอนเมืองเป็นอย่างดี แต่ข่าวถูกบิดเบือน
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น