วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

"เฉลิม" หนุน "เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์" ลงชิงผู้ว่ากทม.

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์
วันที่ 7 ก.ย. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการสรรหาตัวผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า ตนสนับสนุน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพราะเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมและเป็นที่รู้จักของคน กทม. มีความซื่อสัตย์ ในฐานะที่เป็นตำรวจ ก็จะทำให้เกิดความสงบเรียบร้อย แก้ปัญหาจราจร และที่สำคัญตรงใจ แต่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ จะลงสมัครหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ แต่ถ้าลงจะชนะแน่นอน ตนสนับสนุนคนที่จะชนะเท่านั้น เพราะตนไม่อุ้มไก่แพ้ เพราะเวลาหาเสียงตนก็ต้องมีส่วนช่วยในบางพื้นที่

ส่วนชื่อ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯและ รมว.คลัง นั้น ถ้านายกิตติรัตน์ลงแล้วใครจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ไม่ขอแสดงความคิดเห็น กรณีที่มีชื่อ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่จะลงสมัครด้วย

“ถ้าพรรคเพื่อไทยอยากได้ผู้ว่าฯ กทม.ต้องเพรียวพันธ์ เพราะครบเครื่อง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของท่านด้วย และเรื่องนี้นายกฯ ไม่ยุ่งอยู่แล้ว เพราะท่านไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ทางด้าน go6TV ได้จัดทำแบบสำรวจความคิดเห็นประชาชนว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ควรมาจากบุคคล อาชีพใด? ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลสำรวจระบุว่า อาชีพ ตำรวจ ครองใจชาวกรุงเทพฯให้นั่งเก้าอี้ผู้ว่ากรุงเทพฯ เป็นอันดับต้นเหนือกว่า แพทย์/พยาบาล ทหาร และ ข้าราชการครู

รายงาน : นายธีรพล สุขสาลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น