วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2556

กกต.กทม.เตรียมหารือปลัดกทม. หลังพบปัญหาเรื่องรายชื่อเกือบ 7,000 รายชื่อ


3 มีนาคม 2556 Bangkok Election - นายสุพจน์ ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) เปิดเผยว่าหลังจากการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ว่ากกต.กทม. เตรียมหารือกับนางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกทม. เกี่ยวกับรายชื่อในทะเบียนราษฎรหลังจากที่พบว่ามีปัญหาถึงเกือบ 7,000 รายชื่อ อาทิ บุคคลที่เสียชีวิตไปแล้วแต่ยังมีชื่อเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง, รายชื่อหายจากรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง, มีชื่อไปอยู่ในเขตพื้นที่เลือกตั้งอื่น เป็นต้น
ส่วนกรณีที่มีสื่อมวลชนรายงานว่า มีชื่อนายปรีชา เอี่ยมสะอาด เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งซ้ำกัน 4 เขต ได้แก่ เขตคลองเคย, เขตหนองแขม, เขตบางแค และเขตสายไหมนั้นตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ใช่คนเดียวกัน เนื่องจากหมายเลขบัตรประชาชน และ วันเดือนปีเกิด ไม่ตรงกัน และเมื่อตรวจสอบชื่อดังกล่าวจากสารบบทั่วประเทศพบว่ามีคนที่ชื่อและนามสกุลเดียวกันถึง 33 คน ดังนั้นประเด็นเรื่องชื่อผีนั้น ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้
รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับปัญหารายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เกือบ7,000 รายชื่อนั้น ก่อนการประกาศรายชื่อของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ได้มีการตรวจสอบและจำหน่ายชื่อออกไปทั้งหมดแล้ว แต่เมื่อถึงวันเลือกตั้งกลับพบว่ารายชื่อที่มีปัญหาดังกล่าวมีเกิดขึ้มาอีก โดยชื่อที่มีปัญหามากที่สุด คือ เขตหลักสี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น